Phú Cường- Chuyên nghiệp hóa đội ngũ tư vấn bất động sản trong thời đại 4.0

Chia sẻ

Phú Cường nhận định Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp được đào tạo bài bản sẽ là yếu tố quan trọng tạo nên thị trường bất động sản minh bạch và phát triển, làm nền tảng áp dụng công nghệ vào các giao dịch.

Nhân viên tư vấn – cầu nối quan trọng của thị trường bất động sản

Sau khi được pháp luật công nhận năm 2006, tư vấn bất động sản trở thành loại hình dịch vụ chính thức trên thị trường bất động sản, là cầu nối giữa nhà đầu tư, chủ dự án với người có nhu cầu giao dịch bất động sản. Qua thời gian, lực lượng này trở thành một phần quan trọng, là nhân tố chính tạo thanh khoản cho thị trường bất động sản.

Sự phát triển nhanh của lĩnh vực tư vấn bất động sản đặt ra những yêu cầu cấp thiết trong việc chuẩn hóa và nâng cao tính chuyên nghiệp của hoạt động này. Các văn bản pháp luật như luật Kinh doanh bất động sản 2014 và Thông tư 11 đưa ra những yêu cầu chặt chẽ với nghề tư vấn, tương tự ở các lĩnh vực tài chính khác.

Các nhà tư vấn khi tham gia thị trường bất động sản cần có chứng chỉ hành nghề, có kiến thức chuyên môn và các kỹ năng, tiêu chuẩn nhất định. Đây cũng là yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa các nhà tư vấn chuyên nghiệp và nghiệp dư. Một tư vấn đúng nghĩa cần có đủ khả năng tư vấn toàn diện và đáng tin cậy cho nhu cầu của từng khách hàng.

Khởi tạo thị trường minh bạch, an toàn cho người giao dịch bất động sản

Phú Cường nhận định, trong bối cảnh ứng dụng công nghệ vào hoạt động bất động sản đang trở thành xu hướng của các doanh nghiệp, sự quan trọng của việc đào tạo và kiểm soát lực lượng tư vấn chuyên nghiệp càng cần thiết hơn nhằm đảm bảo tính minh bạch, trung thực của thị trường, bên cạnh sự cạnh tranh trong hoạt động tư vấn.

Khi ra mắt Phu Cuong Group – Nền tảng đầu tư bất động sản trực tuyến áp dụng những công nghệ của cuộc cách mạng 4.0, Phú Cường đặt mục tiêu nền tảng này sẽ trở thành một “bách khoa toàn thư bất động sản” cho thị trường đầu tư, giao dịch BĐS, nơi các thông tin thị trường được minh bạch, rõ ràng. Điều này đặt ra cho doanh nghiệp bài toán về kiểm soát tính chính xác của bất động sản, mấu chốt là các nhân viên tư vấn.

Theo Phú Cường, chỉ các bộ phận được ủy quyền của công ty mới được phép đăng thông tin về bất động sản lên Phu Cuong Group và phải đảm bảo, kiểm duyệt bất động sản độc quyền sau khi ký hợp đồng với nhà phát triển dự án. Nhờ đó, nguồn hàng đăng trên ứng dụng đều được kiểm soát, xác định pháp lý rõ ràng và minh bạch thông tin.

Các tư vấn muốn trở thành nhân viên của Phú Cường bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề và qua đào tạo chuyên môn. Các cá nhân này phải vượt qua nhiều phần kiểm tra kiến thức về cơ sở pháp luật, thị trường, đầu tư trong ngành bất động sản; Các kiến thức chuyên môn về dịch vụ, quy trình và kỹ năng tư vấn. Đồng thời, một điểm quan trọng là nhân viên cần có đạo đức trong nghề nghiệp. Điều này không chỉ giúp Phú Cường kiểm soát được chất lượng của kho bất động sản, đảm bảo nguồn sản phẩm chất lượng, mà còn giúp nhà đầu tư được sử dụng dịch vụ chuyên nghiệp và sự hỗ trợ chính xác từ các nhân viên trong hệ thống của công ty, tối đa hóa được nhu cầu phù hợp với tình hình thị trường.

Định hướng của Phú Cường không đơn thuần là trung gian giao dịch mà có vai trò chứng thực và đảm bảo quyền lợi cho cả bên nhà đầu tư và nhà phát triển. Đây cũng là lý do khiến Phú Cường liên tục nâng cao chất lượng nhân sự trong hệ thống của Phú Cường. Doanh nghiệp này đã tổ chức nhiều khóa đào tạo chuẩn quốc tế cao cấp cho các chuyên viên tư vấn nhằm đảm bảo chất lượng chuyên môn và hỗ trợ đội ngũ này đạt hiệu quả cao trong công việc.  

Trong một thị trường có những luồng thông tin đa chiều với sự tham gia của đa dạng các cá thể, sự hình thành của Phú Cường nói riêng và việc chuyên nghiệp hóa lĩnh vực tư vấn sẽ đóng góp quan trọng vào quá trình minh bạch hóa thông tin và sự phát triển của bất động sản Việt Nam.

Phu Cuong Team

Tin liên quan

Đăng ký nhận tin