Hà Nội: Bất động sản chưa bao giờ “bất động”

Chia sẻ

Trái với lo ngại dịch bệnh sẽ gây ảnh hưởng xấu đến thị trường bất động sản, thì diễn biến thị trường lại có những tín hiệu tích cực tại một số phân khúc, đặc biệt là ở thị trường Hà Nội. Giá chung cư và biệt thự tại Hà Nội đang có chiều hướng tăng nhẹ. Điều này cho thấy niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường rất lớn. Vì sao Hà Nội vẫn thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư đến vậy?

Tây Nam Hà Nội: Điểm nóng mới nhờ “cú hích” hạ tầng

Khu vực Thanh Trì đang nổi lên như một “vùng đất mới” đầy tiềm năng trên thị trường BĐS Tây Nam Hà Nội. Đáng chú ý, ngoài việc được chú trọng đầu tư mạnh về hạ tầng, Thanh Trì còn nằm trong đề án lên quận năm 2025, tạo tiền đề vững chắc cho bất động sản (BĐS) bứt phá, khẳng định vị thế trung tâm mới của thủ đô.

Biệt thự, nhà phố khu Tây Nam Hà Nội giữ đà tăng trong Covid-19 - VnExpress Kinh doanh

 

Trên thực tế, khu vực huyện Thanh Trì – nơi tiếp giáp với các quận: Hà Đông, Thanh Xuân, Hoàng Mai, từ lâu đã hình thành một “tiểu thị trường” sôi động với loạt khu đô thị có quy mô từ vài hecta đến vài chục hecta. Các dự án với quy mô lớn, quy hoạch hiện đại, đã đóng vai trò quan trọng trong việc thay đổi diện mạo đô thị, thu hút dân cư, tạo lập cộng đồng, đưa Thanh Trì trở thành một điểm nhấn trên bản đồ BĐS Hà Nội.

 

Đặc biệt, BĐS khu vực Thanh Trì càng trở nên sôi động hơn kể từ khi Hà Nội quy hoạch xây dựng công viên Chu Văn An. Đây là dự án công viên có quy mô lớn, nằm giữa hai trục đường huyết mạch của khu Nam là Vành đai 3 (Nguyễn Xiển) và Phan Trọng Tuệ (đường 70), bao gồm các hạng mục cảnh quan (cây xanh, hồ điều hòa) và văn hóa (khu tưởng niệm, bảo tàng).

 

Mới đây, tuyến đường Nguyễn Xiển – Xa La hay còn gọi là tuyến số 1 đường BT bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An đã thông xe vào tháng 1/2020. Với tổng mức đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng, đây trở thành một trong những tuyến đường huyết mạch phía Tây Hà Nội, góp phần san sẻ lưu lượng phương tiện cho các tuyến giao thông chính trong khu vực và rút ngắn thời gian di chuyển từ quận Thanh Xuân, Hoàng Mai đến Xa La (Hà Đông) xuống chỉ còn khoảng 10 phút thay vì đi đường vòng mất 20 – 30 phút như trước. Nhờ đó, người dân trong khu vực kết nối dễ dàng các khu đô thị mới ở Hà Đông và ngược lại. 

 

Ngoài ra, 18 tuyến đường có tổng chiều dài 31km, nhằm nối hạ tầng giữa các phường xã và các quận huyện lân cận, cũng đã được thông qua chủ trương xây dựng. Trong đó, nhiều tuyến đường trọng điểm được triển khai kết nối mạnh mẽ với khu vực phía Tây và trung tâm thành phố như đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông (đang trong giai đoạn chạy thử), tuyến xe buýt BRT Cát Linh – Yên Nghĩa (đã đi vào hoạt động), trục đường vành đai 3,5 (sắp hoàn thành)… 

 

Theo quy luật phát triển đô thị, đường mở đến đâu, BĐS sẽ phát triển tới đó. Đặc biệt, khi dòng chảy BĐS nội đô đang chững lại do quỹ đất khan hiếm, giá cả leo thang… thì việc quy hoạch mở rộng những tuyến đường huyết mạch khu vực phía Tây – Tây Nam Hà Nội đã góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án BĐS phát triển và mang đến nhiều cơ hội lựa chọn hấp dẫn cho các nhà đầu tư. 

 

Đặc biệt, với cơ sở hạ tầng giao thông đồng bộ, không gian thoáng đãng, nhiều dự án đẳng cấp với mức giá thuộc “vùng trũng” cộng hưởng với nhau khiến thị trường BĐS phía Tây Nam Hà Nội như “thỏi nam châm” hút khách. Theo nhận định của PGS.TS Đinh Trọng Thịnh tại buổi tọa đàm “Thị trường BĐS năm 2021” mới đây, Tây Nam đang là khu vực có tiềm năng lớn. Trong đó, phân khúc đất nền, BĐS liền kề là một trong những điểm sáng của thị trường năm nay.

 

Báo cáo thị trường quý I của JLL nhận định, người dân Hà Nội thường chuộng loại hình biệt thự, tuy nhiên loại hình nhà phố thương mại lại đang là xu hướng mới, đặc biệt là các căn nhà phố thương mại nằm trong những dự án quy mô lớn, nhờ lượng cư dân nội khu lớn nên tiềm năng cao khi cho thuê lại các căn này làm nhà hàng, văn phòng, quán cà phê… Mức tăng trưởng giá sơ cấp của nhà phố thương mại cao nhất được ghi nhận (khoảng 15 – 20% so với cùng kỳ năm trước) tại các dự án sắp hoàn thành ở quận Hà Đông và Hoàng Mai.

Phía Bắc Hà Nội: Sự “trở lại” của thị trường đầy tiềm năng

Trong khi nguồn đất sạch ở phía Nam của Thủ đô đang trở nên hạn hẹp do tốc độ phát triển ồ ạt trong những năm gần đây thì khu vực phía Bắc Hà Nội lại đang cho thấy những tiềm năng cùng sự vượt trội to lớn. 

Hà Nội mở đường rộng 21 m ở phía Tây Nam huyện Quốc Oai | Việt Nam Mới

 

Sở hữu hạ tầng đồng bộ cùng những lợi thế về quy hoạch, bất động sản phía Bắc Hà Nội đang trở thành điểm đến đầy tiềm năng cho các nhà đầu tư. 

Về vị trí địa lý, đây là khu vực tập trung nhiều đầu mối giao thông quan trọng kết nối Thủ đô với các tỉnh thành phía Bắc như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc… Sau khi cầu Nhật Tân được đưa vào thông xe và kế hoạch xây cầu Tứ Liên được công bố, khả năng kết nối giữa khu vực Bắc sông Hồng và Tây Hồ Tây tiếp tục được cải thiện, từ đó góp phần tăng thêm sức hút đối với các doanh nghiệp bất động sản.

 

Đặc biệt, mới đây nhất, lãnh đạo 5 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang đã cùng đề xuất Chính phủ triển khai nhanh đường Vành đai 4 vùng Thủ đô, với tổng chiều dài khoảng 98 km.

 

Trong tương lai, đường vành đai 4 sẽ mở ra nhiều hướng kết nối giao thương nhanh chóng giữa Hà Nội và các khu vực vùng ven, tạo tiền đề giúp thị trường bất động sản khu vực này phát triển mạnh mẽ.

 

Theo quy hoạch xây dựng tại vùng Hà Nội cho đến năm 2030, trong đó tầm nhìn đến năm 2050, đã được Thủ tướng phê duyệt. Hà Nội – Vĩnh Phúc – Bắc Ninh là 3 khu vực được chọn để hình thành nên tam giác kinh tế trọng điểm ở vùng Thủ Đô (gồm Hà Nội, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh).

 

Riêng tỉnh Vĩnh phúc, đây là địa phương nằm tại phía Bắc Hà Nội. Do đó việc nằm trong hành lang kinh tế Lào Cai – Côn Minh – Hải Phòng – Hà Nội đã đưa tỉnh này trở thành một điểm trung chuyển vô cùng quan trọng, nối liền Hà Nội với các tỉnh thành lân cận.

 

Như vậy, tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản tại Hà Nội rất lớn. Tuy nhiên không phải nhà đầu tư nào cũng có khả năng nắm bắt được thị trường, đủ bản lĩnh và đánh giá đúng để có thể đầu tư sinh lời. 

Hãy thường xuyên theo dõi những chia sẻ của Phu Cuong Invest, để biết được những đánh giá từ phía chuyên gia của chúng tôi về các biến động trên thị trường bất động sản, để dễ dàng đưa ra các quyết định đầu tư đúng lúc và sáng suốt nhé!

 

Phu Cuong Team

Đăng ký nhận tin