Phú Quốc – “Lột xác” trở thành điểm nghỉ dưỡng vạn người mê

Chia sẻ

Từ một điểm đến mờ nhạt, ít người biết đến trong thời gian 3 năm trở lại đây Phú Quốc đã vươn mình mạnh mẽ, trở thành điểm sáng du lịch và liên tục đạt những con số tăng trưởng lượng khách ấn tượng.

Với cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn, hệ sinh thái đa dạng, phong phú đảo Phú Quốc đang trở thành tâm điểm thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư. 

Ngành du lịch với sự tăng trưởng thần kỳ

Khoảng 5-7 năm về trước, dù sở hữu những bãi biển hoang sơ đẹp hút hồn như Bãi Khem, Bãi Sao, Bãi Thơm… nhưng in đậm trong ký ức của du khách, mảnh đất này vẫn chỉ là một điểm đến để ngắm cảnh, tắm biển, ăn hải sản 1-2 ngày rồi về. Thậm chí, nhiều cung đường trên thị trấn Dương Đông thời bấy giờ vẫn còn đỏ quạch màu bùn – thứ đất đặc trưng của huyện đảo Phú Quốc.

Sở hữu tiềm năng lớn, nhưng Phú Quốc khó chinh phục khách trong và ngoài nước với cách làm du lịch thô sơ, lẻ tẻ, vắng bóng những khách sạn lưu trú, những resort cao cấp hay khu vui chơi giải trí… cơ sở hạ tầng, giao thông còn nghèo nàn, khó khăn cho việc phục vụ du lịch phát triển. Bởi vậy, trong năm 2010, lượng khách du lịch đến với “đảo Ngọc” Phú Quốc khiêm tốn ở con số khoảng 300.000 lượt. Đến năm 2019, số lượng này đã tăng lên mức “kỷ lục” hơn 4 triệu lượt du khách, trong đó có hơn 600 nghìn lượt khách quốc tế, mang về doanh thu du lịch trên 5.700 tỷ đồng, chiếm trên 90% tổng doanh thu du lịch của toàn tỉnh Kiên Giang. Phú Quốc trở thành một trong những “trung tâm du lịch” nổi bật nhất cả nước.

Tính chung giai đoạn 2010 – 2019, mỗi năm tốc độ tăng trưởng lượt du khách và doanh thu từ du lịch của Phú Quốc khoảng 20 – 30%, tốc độ tăng trưởng GDP lên tới 38%/năm, cao gấp 6 lần mức bình quân chung của cả nước. Ngành du lịch – dịch vụ cũng đang đóng góp tới 70% trong cơ cấu GDP của Phú Quốc và mang lại công ăn việc làm cho khoảng 70% dân số trên đảo.

Sự “lột xác” đầy ngoạn mục

Sẽ không có gì đáng kể nếu vùng này chỉ tăng trưởng về lượng khách. Nhưng với sự vào cuộc đầu tư của các Tập đoàn lớn…, đảo Ngọc giờ đây đã lột xác một cách hoàn toàn, xóa bỏ hình ảnh một “làng chài” xơ xác nghèo nàn, để chạm tay vào ngôi vị mới: thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng hạng sang của châu Á, đảo ngọc thiên đường của Việt Nam.

Từ chỗ không khách sạn, resort cao cấp, đến đầu 2017, mảnh đất này đã có hẳn “Khu nghỉ dưỡng mới đẳng cấp nhất thế giới” thiết kế ở Nam đảo. Giờ đây, Phú Quốc đường hoàng có trong danh sách những điểm đến của các tỷ phú hay các ngôi sao nổi tiếng thế giới.

Bên cạnh vẻ đẹp thiên nhiên sẵn có, thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam trong những năm gần đây còn “lột xác” trở thành điểm đến giải trí sôi động, đẳng cấp, đặc biệt là với hệ sinh thái du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp và đồng bộ. Tại phía Nam đảo, một trung tâm giải trí mới đã hình thành. Đến với Phú Quốc, du khách giờ đây không thể bỏ qua hành trình “cáp treo vượt biển dài nhất thế giới” để đến với một tổ hợp vui chơi giải trí nhiệt đới sôi động trên đảo Hòn Thơm, với ngàn trải nghiệm ấn tượng như đi bộ dưới đáy biển, dù lượn trên không, hay vui bất tận với những làn trượt thót tim ở Công viên nước hàng đầu châu Á.

Gợi ý 3 trải nghiệm ở Phú Quốc - VnExpress Du lịch

 

Không thể phủ nhận các khu du lịch, nghỉ dưỡng hạng sang ở Nam đảo đang là “thỏi nam châm” hút khách du lịch tầm cao đến Phú Quốc. Khi quần thể du lịch, nghỉ dưỡng hàng tỷ đô ở Nam đảo hoàn thành, chắc chắn con số tăng trưởng lượng khách cũng như doanh thu từ du lịch của nơi này sẽ cán mốc mới và đóng góp một phần không nhỏ vào GDP nước nhà.

Du lịch Phú Quốc tăng trưởng với tốc độ phi mã – cơ hội cho nhà đầu tư

6 tháng đầu năm 2019, du lịch Kiên Giang đón gần 4,3 triệu lượt khách, tăng 9% so với cùng kỳ, đạt gần 52% so với kế hoạch năm. Trong đó, khách quốc tế đến  400.000 lượt, tăng 28,2% so với cùng kỳ, đạt 63,4% so với kế hoạch năm; doanh thu đạt trên 4.268 tỷ đồng, tăng 42,6% so với cùng kỳ, đạt 62,4% so với kế hoạch năm.

Trong đó, riêng huyện đảo Phú Quốc, đón trên 2,26 triệu lượt khách, tăng gần 36% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế đạt gần 392.000 lượt (chiếm chủ yếu trong số khách quốc tế đến Kiên Giang) tăng 35,5% so với cùng kỳ; doanh thu đạt trên 3.829 tỷ đồng, tăng 40,8% so với cùng kỳ.

 

Nam Phú Quốc xinh đẹp những ngày vắng khách, cả biển trời xanh ngắt | baotintuc.vn

Lưu lượng khách đến đông, nên hoạt động kinh doanh lưu trú du lịch có chất lượng khá tốt, đáp ứng được nhu cầu lưu trú của khách du lịch cả trong mùa cao điểm lẫn những ngày diễn ra các sự kiện lớn. Tổng số cơ sở lưu trú du lịch hiện tại là 726 cơ sở với 22.654 phòng.

Có thể thấy Phú Quốc có tiềm năng du lịch quá lớn, trong khi cơ sở lưu trú hạng sang lại cực kỳ khan hiếm, chỉ khoảng 10 cơ sở được xếp hạng 5 sao. Do đó, đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng thời điểm này sẽ đem đến tiềm năng sinh lời cực lớn cho các nhà đầu tư.

Bắt kịp sự phát triển đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Vàng Phú Cường phân phối hàng loạt dự án hấp dẫn tại Ninh Thuận. Với vị trí đắc địa ven biển, đầy đủ giấy tờ pháp lý, cùng với sự ra đời của ứng dụng Phu Cuong Group, những dự án này hứa hẹn sẽ tạo nên bước đột phá tại thị trường phía nam Ninh Thuận.

 

 

Phu Cuong Team

Đăng ký nhận tin