Bất động sản nghỉ dưỡng hưởng lợi từ chính sách mở cửa du lịch

Chia sẻ

Du lịch Việt Nam sẵn sàng mở cửa đón khách quốc tế khiến thị trường đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng sôi động trở lại.

Mở cửa du lịch, kích hoạt thị trường bất động nghỉ dưỡng

Với tình hình dịch bệnh được kiểm soát, Việt Nam đang tất bật bắt đầu giai đoạn mở cửa thời kỳ hậu Covid-19. Theo đó, từ ngày 15/2, nước ta đã mở lại mọi đường bay quốc tế thường lệ và dỡ bỏ các hạn chế về tần suất khai thác… Chính phủ cũng đã thống nhất từ ngày 31/3 sẽ mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế, đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và đưa khách đi du lịch nước ngoài qua tất cả các cửa khẩu quốc tế.

Các hoạt động văn hóa, thể thao trở lại guồng quay, công tác tổ chức SEA Games lần thứ 31 được thúc đẩy đã phát tín hiệu lạc quan lên thị trường đầu tư, đặc biệt là thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Bất động sản nghỉ dưỡng hưởng lợi từ chính sách mở cửa du lịch - 1
Ngành hàng không đã sẵn sàng các phương án đón khách quốc tế trở lại (Ảnh: VNA).

Ngay từ đầu năm, thanh khoản thị trường ở nhiều phân khúc vượt ngưỡng 80%, nguồn tiền lợi nhuận từ các kênh đầu tư như chứng khoán, kinh doanh vẫn đang đổ về bất động sản, cho thấy đây vẫn là kênh đầu tư được phần đông nhà đầu tư lựa chọn.

Tuy nhiên, tư duy xuống tiền của nhà đầu tư đã có nhiều khác biệt. Một chuyên gia trong ngành cho biết, “khẩu vị” của khách hàng ngày càng khắt khe khi chủ yếu quan tâm đến những sản phẩm bất động sản có quy hoạch bài bản, sinh lời ổn định và đặc biệt là đem lại nhiều giá trị cho con người và xã hội.

Tính ổn định của sản phẩm ở góc độ đầu tư còn là khả năng khai thác đa dạng, tiềm năng đầu tư trong dài hạn đem tới lợi nhuận trong tương lai. Giám đốc một doanh nghiệp bất động sản cũng cho rằng, nhà đầu tư giờ đây “ăn chắc mặc bền” và kén chọn trong đầu tư hơn trước khi đòi hỏi những sản phẩm phải đáp ứng bộ “tiêu chí đa năng”: Đa năng trong nhu cầu sử dụng, đa năng trong hoạt động đầu tư (khai thác cho thuê, tự doanh) từ đó đem tới khả năng sinh lời cho chủ sở hữu.

Bất động sản nghĩ dưỡng sở hữu nhiều lợi thế khai thác

Theo các chuyên gia, sức hút của một sản phẩm bất động sản phụ thuộc vào nhiều yếu tố then chốt. Đối với sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, vị trí đóng vai trò quan trọng vì vị trí quyết định đến khả năng thu hút nguồn khách, đem lại lợi nhuận cho sản phẩm. Những dự án nằm ở những điểm đến có tiềm năng du lịch luôn là lựa chọn đầu tiên. Bên cạnh đó, vị trí cũng tác động tới trải nghiệm sống, nghỉ dưỡng và hưởng thụ của chính nhà đầu tư.

Bất động sản nghỉ dưỡng hưởng lợi từ chính sách mở cửa du lịch - 2
Việt Nam sở hữu nguồn lực về thiên nhiên đa dạng, phong phú.

Tuy nhiên, vị trí hoàn hảo mà sản phẩm không được quy hoạch bài bản cũng sẽ không đem lại khả năng khai thác như mong muốn. Tại những vùng đất như Cam Ranh, Nha Trang, Phú Quốc hay Đà Nẵng… các chủ đầu tư đang tập trung triển khai những “siêu dự án” với hệ sinh thái đầy đủ, phục vụ tối ưu mọi nhu cầu, mọi tệp khách hàng. Đây cũng là những sản phẩm thu hút dòng tiền của hàng nghìn nhà đầu tư.

Sức nén từ đại dịch quá lâu cộng hưởng với chính sách mở cửa hoàn toàn nền du lịch, năm 2022 được dự báo là năm bùng nổ của du lịch Việt Nam. Điều này góp phần tạo lực đẩy cho bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng tăng trưởng trở lại. Đặc biệt, những bất động sản thấp tầng biển sẽ là sản phẩm được săn đón nhờ những ưu thế đặc biệt về công năng sử dụng và tính thanh khoản tốt.

Trên thực tế, loại hình bất động sản này vẫn là một khoản đầu tư chắc chắn đối với các nhà đầu tư sành sỏi. Kể từ khi đại dịch bùng phát, tâm lý chung của nhiều nhà đầu tư chuyển hướng sang tính ổn định, bền vững thay vì lướt sóng như thời gian trước. Vì vậy, từ những năm 2020, 2021, các bất động sản biển, đặc biệt là loại thấp tầng được săn đón rất nhiều bởi những nhà đầu tư có tầm nhìn dài hạn.

Với đà tăng trưởng du lịch ở nước ta trong 5 – 10 năm tới và trong tương lai, sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát hoàn toàn, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn sẽ là lựa chọn an toàn với chính sách cam kết lợi nhuận ổn định đến từ các chủ đầu tư uy tín.

Phú Cường cũng là một trong những đơn vị với tầm nhìn chiến lược dài hạn, đã đầu tư và sở hữu nhiều bất động sản nghỉ dưỡng đắc địa tại Nha Trang, Phú Quốc và Cam Ranh. Đây đều là những dự án có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai, mang lại lợi ích lớn cho các nhà đầu tư khi tham gia đầu tư cùng Phú Cường. Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý nhà đầu tư vui lòng liên hệ hotline 1900.636.101 hoặc inbox ngay tại ĐÂY để được chuyên viên tư vấn và hỗ trợ thêm!

Phu Cuong Team

Tin liên quan

Đăng ký nhận tin