Phú Cường – VCCI “Diễn đàn PTTT trái phiếu DN hiệu quả, bền vững”

Chia sẻ

Chiều ngày 19-05-2022, Được sự chỉ đạo của VCCI, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp chính thức tổ chức Diễn đàn “Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp hiệu quả, bền vững”. Buổi diễn đàn có sự tham dự của rất nhiều đại biểu, đơn vị báo chí, các tổ chức về kinh tế và các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội như:

Ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)

Ông Đậu Anh Tuấn, Trưởng Ban Pháp chế VCCI

Gs Đặng Hùng Võ –  Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (Việt Nam)

TS Cấn Văn Lực – Thành viên hội đồng tư vấn Chính sách tài chính tiền tệ Quốc gia

TS Phan Đức Hiếu – Uỷ viên Thường trực Uỷ Ban kinh tế của Quốc hội

TS Nguyễn Trí Hiếu – Chuyên gia tài chính ngân hàng

Ông Phạm Xuân Hòe – Nguyên phó viện trưởng viện chiến lược ngân hàng nhà nước

Bà Nguyễn Thị Hiếu – Tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Đất Vàng Phú Cường

LS Trương Thanh Đức – Giám đốc công ty luật ANVI

Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch hiệp hội bất động sản TP.HCM

Ông Phùng Xuân Minh – Chủ tịch HĐQT Phát Thịnh Group

Ông Phạm Ngọc Tuấn – Tổng biên tập tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp

Diễn đàn “Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp hiệu quả, bền vững”

Tại Diễn đàn “Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp hiệu quả, bền vững”, ông Hoàng Quang Phòng – Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng, để thị trường TPDN phát triển lành mạnh, minh bạch, ổn định, cần có sự nhận diện đúng vai trò của TPDN, đi cùng là các giải pháp đúng và trúng để đáp ứng các mục tiêu thúc đẩy thị trường vốn hiệu quả và bền vững, đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, tăng trưởng của nền kinh tế và hội nhập tài chính toàn cầu.

Diễn đàn “Phát triển thị trường trái phiếu doanh nghiệp hiệu quả, bền vững”

Cùng với quan điểm trên, dưới góc nhìn của một doanh nghiệp đã có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, Bà Nguyễn Thị Hiếu – Tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Đất Vàng Phú Cường chia sẻ:

“Điều khó khăn nhất đối với doanh nghiệp hiện tại là việc thiếu hụt vốn. Vốn từ trước đến nay vẫn luôn đóng một vai trò quan trọng trong việc vận hành, phát triển của các doanh nghiệp. Nhất là trong giai đoạn vừa qua, khi dịch bệnh kéo dài khiến nền kinh tế gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, thị trường bất động sản liên tiếp có những tin tức tiêu cực khiến thị trường tín dụng của ngân hàng Nhà nước không những siết chặt hơn, mà hầu như là các doanh nghiệp hiện tại không thể tiếp cận được nguồn vốn từ tín dụng Ngân hàng. Đứng trước những khó khăn đó, Tập đoàn Phú Cường cũng có những bước đi mới, các hướng tiếp cận từ nguồn tài chinh tín dụng, vốn đầu tư từ nước ngoài, đa dạng nguồn vốn từ hình thức huy động trong cộng đồng.”

Bà Nguyễn Thị Hiếu – TGĐ Công ty cổ phần tập đoàn Đất Vàng Phú Cường phát biểu tại diễn đàn
Bà Nguyễn Thị Hiếu – TGĐ Công ty cổ phần tập đoàn Đất Vàng Phú Cường phát biểu tại diễn đàn
Bà Nguyễn Thị Hiếu – TGĐ Công ty cổ phần tập đoàn Đất Vàng Phú Cường phát biểu tại diễn đàn

Bên cạnh đó, dựa trên tình hình kinh doanh thực tế của doanh nghiệp, đại diện Phú Cường Group cũng tham gia đóng góp ý kiến, đưa ra giải pháp mà công ty đang áp dụng nhằm cải thiện lòng tin cho Nhà đầu tư: “Tại Phú Cường, chúng tôi vẫn đang nỗ lực xây dựng niềm tin cho đơn vị kinh doanh nhỏ lẻ, cá thể bằng việc hoạt động dựa trên nguyên tắc TUÂN THỦ PHÁP LUẬT, CÔNG KHAI – MINH BẠCH. Chúng tôi vẫn luôn đảm bảo minh bạch, công khai trong các báo cáo tài chính, các nguồn thông tin về doanh nghiệp trên website, các trang mạng xã hội và báo chí. Nhờ vậy, nhà đầu tư luôn có thể nhìn nhận được hướng phát triển của doanh nghiệp một cách rõ ràng, có niềm tin với doanh nghiệp, qua đó, tự đánh giá và đưa ra quyết định trong việc góp vốn cùng Phú Cường”.

Ngoài ra, nhằm nâng cao năng lực quản trị dòng tiền trong doanh nghiệp, Phú Cường luôn theo dõi chặt chẽ tình hình các nguồn thu chi và việc thực hiện các chỉ tiêu tài chính để có thể  kiểm soát mọi mặt hoạt động và phát hiện kịp thời những tồn tại vướng mắc, từ đó đưa ra các quyết định điều chỉnh phù hợp.

Đại diện Công ty cổ phần tập đoàn Đất Vàng Phú Cường tham dự diễn đàn

Chiến lược rõ ràng, pháp lý minh bạch – Phú Cường Group đang từng bước khẳng định trên mọi nền tảng từ bất động sản đến các lĩnh vưc dịch vụ khác. Có thể thấy nguồn lực vốn hóa mà Phú Cường kêu gọi luôn được quản lý chặt chẽ để tạo ra dòng lợi nhuận ròng ổn định – bền vững.

Cũng trong diễn đàn, TS Phan Đức Hiếu – Uỷ viên Thường trực Uỷ Ban kinh tế của Quốc hội phát biểu: “Trong biện pháp can thiệp thị trường TPDN, việc giám sát để bảo đảm tuân thủ pháp luật là điều phải làm. Nhưng nếu đặt thêm các chính sách, biện pháp can thiện thì cũng phải tính đến việc “đôi khi thị trường bị vỡ do sự can thiệp”, cho nên cần hết sức cân nhắc.”

Gs Đặng Hùng Võ – Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (Việt Nam) cho rằng, việc huy vốn từ trái phiếu doanh nghiệp thực chất cũng là một phương thức để đưa dòng tiền trong dân vào sản xuất kinh doanh. Song, việc học hỏi kinh nghiệm các nước về vấn đề này cần có sự chọn lọc.

Ở một góc độ tiếp cận khác, LS Trương Thanh Đức – Giám đốc công ty luật ANVI cũng chia sẻ: “Chúng ta cần khuyến khích, đẩy mạnh phát triển thị trường trái phiếu hơn nữa để doanh nghiệp có vốn hoạt động. Nếu không tháo gỡ các vấn đề sớm thì thị trường sẽ tê liệt”.

LS Trương Thanh Đức – Giám đốc công ty luật ANVI chia sẻ trong diễn đàn

Xem chi tiết buổi diễn đàn tại ĐÂY!

Phu Cuong Team

Tin liên quan

Đăng ký nhận tin