Phú Cường Group mang mùa trăng yêu thương đến với người vô gia cư

Chia sẻ

Đêm thứ Bảy ngày 27/08 (mùng 1 tháng 8 âm lịch), dòng người ở khu vui chơi, giải trí trở về nhà, những con phố Hà Nội dần thưa vắng hơn cũng là lúc nhóm thiện nguyện Phú Cường Group đến với những người vô cư. Hành trang họ mang theo không chỉ có những chiếc bánh, chai nước…mà cả tấm lòng sẻ chia với những người vô gia cư.

Khi các gia đình đoàn viên, sum họp thì ở trên con phố nào đó, người vô gia cư không được hưởng trọn vẹn một cái Tết trung thu. Có những hoàn cảnh rất đáng thương, đó là bà nội ôm cháu nằm ngoài vỉa hè khi bố đứa trẻ mới mất; người bố cùng đứa con bị bệnh viêm gan B nặng mưu sinh trên phố hay những cụ già ở tuổi xưa nay hiếm vẫn bán nước và sinh sống ở vỉa hè …

Màn đêm buông xuống chính là lúc họ buồn nhất vì bơ vơ không nhà cửa, đặc biệt là những đứa trẻ. Khi bạn bè cùng trang lứa được bố mẹ đưa đi chơi đón Tết, vui Trung thu thì chúng chỉ biết ngồi nhìn với ánh mắt thèm khát.

Phụ trách nhóm thiện nguyện Phú Cường Group Anh Nguyễn Văn Vũ cho biết. Đại diện nhóm thiện nguyện Phú Cường Group cũng chia sẻ, anh sẽ cùng các thàn viên khác lan tỏa hành động này đến nhiều bạn trẻ hơn thế nữa” để mỗi dịp Trung thu về mọi người đều được hưởng cái Tết ấm áp, trần đầy yêu thương.

“Bây giờ là 12h00 và chúng mình đang có mặt tại con phố Hai Bà Trưng. Hôm nay là ngày thứ Bảy cuối tuần là thời gian chúng ta được quây quần bên gia đình, người thân và bạn bè nhưng vẫn ở đâu đó ngoài kia còn những mảnh đời bất hạnh. Tại con phố Hai Bà Trưng này có rất nhiều người vô gia cư bằng tuổi cô chú, ông bà, cha mẹ mình, họ vẫn phải vất vả mưu sinh và thậm chí giờ này vẫn chưa có nơi nào để về. Đó chính là nguồn động lực thôi thúc nhóm mình thực hiện hoạt động thiện nguyện lần này. Hi vọng những công sức nhỏ bé này có thể góp phần lan tỏa niềm vui đến những người vô gia cư ở đây. “Một miếng khi đói bằng một gói khi no” cũng chính là thông điệp mà nhóm cũng muốn gửi gắp thông qua hoạt động này. – Thanh Huyền (Thành viên nhóm thiện nguyện Phú Cường Group chia sẻ).

Trần Thanh Truyền – thành viên nhóm thiện nguyện Ánh Dương Xanh Phú Cường Group “Tuy giá trị những món quà không phải là lớn nhưng mình hi vọng những món quà của nhóm sẽ giúp đỡ một phần nào đó cho những người vô cư, những mảnh đời kém may mắn ngoài kia”.

 

 

 

 

 

Phu Cuong Team

Tin liên quan

Đăng ký nhận tin